TT |
Hiện tượng |
Nguyên nhân |
Cách khắc phục |
1 |
Bàn đạp phanh chạm sàn xe khi phanh nhưng không hiệu quả |
Cần đẩy piston xilanh chính bị cong. |
Thay cần đẩy mới |
Điều chỉnh sai các thanh nối hoặc khe hở má phanh |
Kiểm tra, điều chỉnh lại |
||
Thiếu dầu hoặc lọt khí và hệ thống phanh |
Bổ xung dầu và xả khí hệ thống |
||
Xilanh chính hỏng |
Thay mới |
||
Má phanh mòn quá giới hạn |
Thay mới |
||
2 |
Má phanh ở một bánh xe bị kẹt với tang trống sau khi nhả phanh |
Điều chỉnh sai má phanh |
Điểu chỉnh lại |
Đường dầu phanh bị tắc, dầu không hồi về được sau khi phanh |
Thông lại hoặc thay mới |
||
Xilanh con ở cơ cấu phanh bánh xe đó bị hỏng, piston kẹt |
Sửa chữa hoặc thay mới |
||
3 |
Má phanh ở tất cả các bánh xe bị kẹt với tang trống sau khi nhả phanh |
Điều chỉnh các cần dẫn động sai, hành trình tự do bàn đanh phanh không có. |
Điều chỉnh lại |
Xilanh dầu chính bị hỏng, piston kẹt, cupen cao su nở làm dầu không hồi về được |
Sửa chữa hoặc thay mới |
||
Dầu phanh có tạp chất khoáng, bẩn làm cupen xilanh chỉnh hỏng |
Thay chi tiết hỏng, tẩy rửa, nạp dầu mới, xả khí |
||
4 |
Xe bị lệch sang một bên khi phanh |
Má phanh bánh xe một bên bị dính dầu |
Làm sạch má phanh, thay piston xilanh bánh xe nếu chảy dầu |
Khe hở má phanh – tang trống của các bánh xe chỉnh không đều. |
Điều chỉnh lại |
||
Đường dầu tới một bánh xe bị tắc |
Kiểm tra, thông hoặc thay đường dầu mới |
||
Xilanh bánh xe của một bánh xe bị hỏng |
Sửa chữa hoặc thay mới |
||
Sự tiếp xúc không tốt giữa má phanh và tang trống ở một số bánh xe |
Rà lại má phanh, thay má phanh mới cho khít |
||
5 |
Bàn đạp phanh nhẹ |
Thiếu dầu, có khí trong hệ thống dầu |
Bổ xung dầu và xả khí |
Điều chỉnh má phanh không đúng, khe hở quá lớn |
Điều chỉnh lại |
||
Xilanh chính bị hỏng |
Sửa hoặct thay mới |
||
6 |
Phanh ăn kém, phải đạp mạnh bàn đạp phanh |
Má phanh và tang trống bị cháy, trơ, chai cứng |
Rà lại hoặc thay má phanh và tiện láng lại bề mặt, thay tang trống mới |
Chỉnh má phanh không đúng, độ tiếp xúc không tốt |
Kiểm tra, điều chỉnh lại |
||
Hệ thống trợ lực không hoạt động |
Kiểm tra, sửa chữa |
||
Các xilanh bánh xe bị kẹt |
Sửa chữa hoặc thay mới |
||
7 |
Có tiếng kêu khi phanh |
Má phanh mòn trơ đinh tán |
Thay má phanh mới |
Đinh tán má phanh lỏng |
Thay má phanh mới |
||
Mâm phanh hỏng |
Kiểm tra, xiết chặt lại |
||
8 |
Tiêu hao dầu nhiều |
Rò rỉ dầu ở xilanh chính, xilanh công tác hoặc ở các đầu nối ống |
Kiểm tra, thay chi tiết hỏng, xiết chặt các đầu nối, bổ sung dầu, xả khí |
9 |
Đèn báo mất áp suất dầu sang |
Một trong hai mạch dầu trước và sau bị vỡ làm tụt áp suất. |
Kiểm tra, sửa chữa |
TT |
Hiện tượng |
Nguyên nhân |
Cách khắc phục |
1 |
Bàn đạp phanh rung khi phanh |
Đĩa phanh bị vênh, bề dày đĩa phanh không đều |
Thay đĩa phanh mới |
2 |
Phanh kêu khi phanh |
Má phanh mòn quá mức làm piston dịch chuyển quá xa |
Thay má phanh mới |
Má phanh lỏng trên giá lắp xilanh công tác |
Sửa hoặc thay má phanh mới |
||
Đĩa phanh chạm vào giá đỡ xilanh công tác |
Kiểm tra, xiết chặt lại bulông lắp giá xilanh công tác |
||
3 |
Phanh không nhả sau khi nhả bàn đạp phanh |
Bộ trợ lực hỏng, bàn đạp cong, cần đẩy bơm chính điều chỉnh không đúng |
Kiểm tra, sửa chữa và điều chỉnh lại |
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn